Ý nghĩa của logo Hermes Paris là gì?

Ý nghĩa của logo Hermes được giải thích như thế nào cho đúng?

Không phải ngẫu nhiên mà đế chế thời trang tỷ USD của nước Pháp có khả năng tạo ra sức hút cho chính thương hiệu của mình từ mọi dấu ấn liên quan. Hermès Paris khôn ngoan ở chỗ, luôn biết cách tạo “Luật chơi riêng” cho cuộc chiến với vô vàn đối thủ nặng đô trong làng thời trang xa xỉ. Đó chính là luôn tôn thờ những giá trị nguyên thủy của thương hiệu. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua thiết kế của biểu tượng logo Hermes. Từ khi ra đời cho đến nay, ý nghĩa của logo Hermes vẫn luôn được bảo lưu và dần dần trở thành triết lý kinh doanh của nhà mốt Paris cho đến thời điểm hiện nay.

Ý nghĩa của logo Hermes – Từ biểu tượng gợi nhắc nguồn gốc đến triết lý kinh doanh

Ý nghĩa của logo Hermes - Từ biểu tượng gợi nhắc nguồn gốc đến triết lý kinh doanh

Logo của Hermes có lịch sử lâu đời.

Những tay chơi đồ hiệu sành sỏi chắc chẳng còn gì lạ lẫm với những chiếc hộp đựng, những tấm thẻ thông tin sản phẩm có màu cam đặc trưng cũng như biểu tượng cỗ xe ngựa quý tộc trên dòng chữ “HERMES PARIS” chính là logo của thương hiệu Hermes. Mặc dù quen thuộc là vậy, song không phải tín đồ thời trang nào cũng biết đến và giải thích được ý nghĩa của logo Hermes thực sự là gì, giá trị thông điệp ra sao và nhận diện như thế nào.

  • Khởi nguồn của logo Hermes

Khoan hãy nói về sự ra đời của logo Hermes có từ khi nào. Vì một lẽ dĩ nhiên, sự hình thành của một thương hiệu thời trang luôn là điều kiện tiên quyết để tạo ra những yếu tố liên quan đến thương hiệu như sản phẩm kinh doanh, logo nhận diện, hệ thống cửa hàng,… Theo đó sự hình thành của Hermes bắt nguồn từ một công ty gia đình tại Pháp chuyên sản xuất các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến ngựa như yên ngựa, dây cương, đồ da cưỡi ngựa,… Tất cả các mặt hàng này đều được chế tác thủ công dành riêng cho giới quý tộc châu Âu. Vào thời điểm thành lập là 1837, khi ấy Hermes do Thierry Hermes chủ quản.
Mãi sau này đến cuối thế kỷ 19, khi con trai của Thierry Hermes tiếp quản công việc của gia đình thì Hermes mới bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang quần áo với những sản phẩm phụ kiện được chế tác thủ công bằng da nhanh chóng tạo được tiếng vang trong làng thời trang cao cấp thế giới. Cũng cần phải nói thêm, Hermes là một trong số ít các thương hiệu thời trang cao cấp có sự duy trì và phát triển bởi truyền thống gia đình suốt 5 đời. Sự duy trì truyền thống này cũng được thể hiện qua chính việc Hermes sử dụng logo nhận diện thương hiệu của mình từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại không đổi khác.

Logo xuất hiện trên nền màu cam là điều dễ nhận biết nhất của Hermes.

Logo xuất hiện trên nền màu cam là điều dễ nhận biết nhất của Hermes.

Logo của Hermes được giới thiệu vào đầu năm 1950 trải qua 70 năm tồn tại và phát triển cùng thương hiệu, cho đến những giá trị và ý nghĩa mà logo này mang lại vẫn luôn được Hermes bảo lưu và phát triển mạnh mẽ. Mặc dù mãi đến năm 1950 thì logo của Hermes mới được giới thiệu như một yếu tố nhận diện thương hiệu, song ngay từ đầu thập kỷ 20 của thế kỷ 20, Hermes đã sở hữu nguyên tác của logo này từ một họa sĩ tên tuổi. Đó là bức phác họa chì của họa sĩ Alfred de Dreux – Một họa sĩ nổi tiếng của châu Âu, một nhà nghệ thuật lớn trong thời kỳ của chủ nghĩa nhân văn.
Nhìn ngắm thiết kế logo của Hermes hệt như một bức họa hoàn chỉnh với biểu tượng một cỗ xe ngựa Đức không người lái cùng hình ảnh một quý ông thượng lưu đầy uy nghiêm, oai vệ đứng trước xe ngựa. Tổng thể logo mang đến cho người nhìn một cảm giác đẳng cấp, quyền quý của giới quý tộc Âu châu hệt như phong cách thời thượng, xa xỉ của Hermes. Qua logo của Hermes phần nào người xem có thể hình dung ra một phần Sự ra đời, hình thành thương hiệu trong lịch sử Hermes. Đây cũng được xem như là ý nghĩa của logo Hermes hiểu một cách cơ bản.

  • Thông điệp và ý nghĩa ẩn chứa phía sau của logo Hermes

Như một lẽ dĩ nhiên, một logo luôn mang giá trị nhận diện thương hiệu, để phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác; và ý nghĩa của logo Hermes cũng sở hữu giá trị này. Thế nhưng, không đơn thuần chỉ dừng lại giá trị nhận diện thương hiệu, logo của Hermes còn chứa đựng trong mình nhiều thông điệp của nhà mốt Paris xuyên suốt hơn 180 năm lịch sử hình thành và phát triển.

Logo xuất hiện là chiếc khóa cài của phụ kiện ví da Hermes.

Logo xuất hiện là chiếc khóa cài của phụ kiện ví da Hermes.

Thông qua biểu tượng hình cỗ xe nhựa trên logo, ý nghĩa của logo Hermes không dừng lại ở việc nhắc nhớ về nguồn gốc tiền thân cũng như Nhận biết thương hiệu Hermes của nước nào, mà còn thể hiện rõ nét tư tưởng hoạt động của Hermes hướng đến bảo tồn và phát huy những giá trị quá khứ đã kiến tạo ra tương lai như thế nào. Nói một cách dễ hiểu thì sự phát triển của Hermes như ngày hôm nay có tính kế thừa và tiếp nối liên tục qua nhiều thế hệ, trên nền tảng của truyền thống, chi tiết hơn là kỹ thuật thủ công truyền thống. Hermes tiếp tục phát triển ra những giá trị mới một cách vượt bậc, định hình ra một thương hiệu thời trang xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất thế giới.
Nói như Axel Dumas – CEO Hermes cho biết sức mạnh chính của Hermes là tình yêu đối với nghề thủ công. Chúng tôi xem mình là những thợ chế tác sáng tạo và theo đuổi triết lý mãi mãi giữ nghề thủ công.
Vượt xa ý nghĩa đơn thuần là gợi nhắc về truyền thống ra đời của thương hiệu. Logo của Hermes còn chứa đựng ý nghĩa quan trọng hơn chính là được nâng lên thành triết lý kinh doanh. Ý nghĩa của logo Hermes cốt yếu nhất là nằm ở điều này. Việc sử dụng hình tượng cỗ xe ngựa không người lái chính là một dụng ý đầy tính tế của Hermes hướng đến khách hàng của mình. Hermes luôn mong muốn khách hàng của mình có thể tự làm chủ tư duy và phong cách của chính mình như việc có thể tự mình điều khiến cỗ xe ngựa chứ không phải cần đến người dẫn dắt.
Tiềm tàng qua hình tượng đầy tính nghệ thuật, ý nghĩa của logo Hermes đặc biệt ở chỗ nó được nâng lên thành triết lý kinh doanh chỉ tạo ra những sản phẩm mà khách hàng của mình cần. Chính triết lý kinh doanh đầy khác biệt này đã khiến Hermès Paris luôn chiếm giữ vị trí độc tôn của mình trong làng thời trang xa xỉ của thế giới.

Sở hữu những món hàng Hermes xa xỉ bậc nhất ở đâu tại Việt Nam?

Hermes luôn khẳng định giá trị thông qua những sản phẩm thủ công cao cấp.

Hermes luôn khẳng định giá trị thông qua những sản phẩm thủ công cao cấp.

Suốt dòng hành trình tạo ra giá trị của mình, Hermes đã khởi nguồn ra tinh thần Hermes, văn hóa Hermes bằng những sản phẩm cao cấp, đặc biệt nhất cho những tín đồ thời trang sang xịn, sành điệu nhất. Đúng như Dumas đã từng cho rằng, tất cả các sản phẩm gắn mác Hermes đều phải được chế tác toàn mỹ và bằng những vật liệu tốt nhất, theo cách tốt nhất.
Chính vì lý do kể trên, dù ở bất kể nơi đâu, những tay chơi hàng hiệu sành sỏ luôn muốn sở hữu cho mình được những sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu Hermès Paris và ở Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Thị trường Việt Nam có rất nhiều đơn vị, địa chỉ cửa hàng có thể cung cấp được những sản phẩm tưởng như là của Hermes, nhưng thực chất nếu là hàng chính hãng cao cấp của Hermes thì có thể chỉ đếm trên đầu ngón tay các địa chỉ cung cấp. Một trong những nơi đáng tin cậy nhất phải kể đến Store hàng hiệu DG Việt Nam.
DG Việt Nam được biết đến là đại lý bán các sản phẩm mang Thương hiệu Hermes tại Việt Nam. Bởi thế mà khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm của Hermes tại DG Việt Nam có thể tuyệt đối an tâm đều là các sản phẩm tiêu chuẩn chính hãng có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chưa kể đến, chính sách bảo hành luôn được shop DG Việt Nam thực hiện một cách đúng quy chuẩn giúp khách hàng có thể yên tâm sở hữu được cho mình những mẫu hàng cao cấp, xa xỉ nhất đến từ nhà mốt Hermes.

Store DG Việt Nam là địa chỉ lý tưởng mua sản phẩm chính hãng Hermes tại Việt nam.

Shop DG Việt Nam là điểm đến lý tưởng để sở hữu các mẫu hàng chính hãng Hermes.

Khách hàng có nhu cầu sở hữu được những mẫu sản phẩm mới nhất, đẳng cấp nhất, xa xỉ nhất của Hermès Paris hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về ý nghĩa của logo Hermes là gì thì có thể trực tiếp liên hệ với DG Việt Nam hoặc truy cập website: https://storevietnam.com.vn/. Các chuyên viên của DG sẽ hỗ trợ tư vấn một cách chi tiết và tận tình nhất.