Lịch sử Hermes bạn chưa biết?

Lịch sử Hermes qua các giai đoạn có thể bạn chưa biết

Hermès Paris là một nhà mốt không chỉ nổi tiếng về những sản phẩm xa hoa, mà còn được biết đến với bề dày lịch sử và truyền thống gần hai trăm năm. Thật hiếm có thương hiệu nào ra đời và phát triển qua nhiều thăng trầm với sự quản lý của 5 thế hệ trong một gia đình mà vẫn hưng thịnh đến ngạc nhiên như vậy. Cùng tìm hiểu về lịch sử Hermes, sẽ có nhiều điều mà có thể bạn chưa từng biết về thương hiệu giá trị này.

Những khởi đầu lịch sử thương hiệu Hermes

Thierry Hermes - Nhà sáng lập ra thương hiệu Hermès Paris được sinh ra ở Krefeld, Đức.

Nhà sáng lập ra thương hiệu Hermès Paris được sinh ra ở Krefeld, Đức.

Thierry Hermes – Nhà sáng lập ra thương hiệu Hermes được sinh ra ở Krefeld, Đức, vào năm 1801. Cha ông là người nhập cư Pháp và mẹ là người Đức. Thị trấn Krefeld được biết đến là một thành phố của nhung và lụa, do có lịch sử lâu năm trong ngành dệt may.
Khi cả gia đình Hermes chuyển đến Pont Audemer, phía bắc Paris, họ không mang theo ngành truyền thống từ thị trấn của họ ở Đức, mà chuyển sang buôn bán đồ da. Sau đó, họ bắt đầu chế tạo những sản phẩm khác từ da. Đây cũng chính là “Cái nôi” để một thương hiệu chuyên về đồ da cao cấp nhất ra đời và lớn mạnh.

Đồ da Hermes được chế tác thủ công theo những bí quyết riêng.

Đồ da Hermes được chế tác thủ công theo những bí quyết riêng.

Năm 1837, Thierry Hermes đã lập xưởng khai thác và chế tác đồ da dọc theo khu phố Grands Boulevards của Paris. Ông xác định phục vụ giới quý tộc châu Âu với những sản phẩm da đẳng cấp nhất như yên ngựa, valy. Dần dần, xưởng da mang tên Hermes cũng tạo ra các dây thắt lưng chuyên dùng trong đua ngựa.
Thành công vang dội khi Các dòng dây lưng Hermes chất lượng cao của ông được công nhận, giành được một số giải thưởng, bao gồm Huân chương hạng nhất của Triển lãm Paris vào năm 1855. Và sau đó, Hermes giành Huy chương hạng nhất trong triển lãm lần thứ hai tại Đại học ở Paris vào năm 1867.
Đây là giai đoạn khởi đầu khá thuận lợi trong hành trình dài xây dựng thương hiệu của lịch sử Hermes đầy thú vị, nhưng cũng không phải không có những giai đoạn đen tối.

Lịch sử Hermes Paris được viết tiếp bởi các thế hệ của gia đình

Chế tác hoàn toàn thủ công, đó là điều 5 thế hệ của gia đình Hermes luôn tuân thủ.

Chế tác hoàn toàn thủ công, đó là điều 5 thế hệ của gia đình Hermes luôn tuân thủ.

Khi Hermes đang ở giai đoạn thịnh vượng và rực rỡ nhất, thì năm 1878 – Thierry Hermes qua đời. Thực sự may mắn cho Hermes và cho ngành thời trang xa xỉ của thế giới là, những thế hệ trong gia đình Hermes đều cùng chung tiêu chí và tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc mà nhà sáng lập đã đề ra cho thương hiệu.
Năm 1880, con trai của ông là Charles-Emile Hermes tiếp quản xưởng sản xuất và chuyển cửa hàng đến một địa điểm khác trên đường du lịch Pháp. Cửa hàng này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Tại đây, ông vừa quản lý, vừa tiếp tục với tư cách một nghệ nhân làm đồ da, chủ yếu là yên ngựa và thắt lưng. Sản phẩm của Hermes lúc này chỉ phục vụ chủ yếu cho giới thượng lưu của châu Âu, Nga, Bắc Phi, châu Á và châu Mỹ.
Trong lịch sử ra đời phát triển Hermes, giai đoạn này không có gì quá nổi bật. Nhưng chính sự bình lặng và quyết định chuyển đến một khu phố mới đã là tiền đề để Hermes có cơ hội tiến xa hơn trên thị trường thời trang xa xỉ toàn cầu.
Thế hệ thứ ba chứng kiến những biến động mang tính lịch sử thương hiệu Hermes. Đó là vào năm 1902, Charles-Emile quyết định nghỉ hưu, để cho các con trai Adolphe và Emile-Maurice của ông tiếp quản công việc kinh doanh.

Chiếc yên ngựa một thời chỉ phục vụ cho lực lượng kỵ sỹ của Nga hoàng.

Chiếc yên ngựa một thời chỉ phục vụ cho lực lượng kỵ sỹ của Nga hoàng.

Năm 1914, khi chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, Hermes không những không bị ảnh hưởng gì, mà còn bán được rất nhiều yên ngựa cho lực lượng của Nga hoàng.
Tuy nhiên, khi cuộc chiến kết thúc vào năm 1918, mọi thứ gần như bị càn quét và tan hoang. Nền kinh tế ở các nước châu Âu và trên thế giới kiệt quệ, Hermes không còn bán được sản phẩm cho giới quý tộc nữa. Lịch sử Hermes chứng kiến thời kỳ rơi vào khủng hoảng khó khăn nhất.
Đến năm 1919, sự sụt giảm doanh số khiến một số mâu thuẫn nội bộ nảy sinh, Adolphe Hermes rời công ty. Emile-Maurice đã mua lại toàn bộ cổ phần của anh trai mình.
Tới đầu năm 1950, Hermes bắt đầu sử dụng logo caliche dựa trên bản vẽ của họa sĩ người Pháp, Alfred de Dreux. (Tham khảo thêm về Ý nghĩa của logo Hermes Paris là gì?) Đồng thời, Hermes cũng bắt đầu sử dụng những chiếc hộp màu cam mang tính biểu tượng.
Năm 1978, khi cháu trai lớn của Thierry Hermes là Jean Louis Dumas tiếp quản công ty, lịch sử phát triển Hermes bước vào một thời kỳ hoàng kim mới. Jean Louis Dumas đã mua tòa nhà bên cạnh 24 đường Rue Faubourg Saint-Honore, mở rộng trụ sở ở Paris, France.

Lịch sử Hermes cho thấy thiết kế độc đáo, chế tác kỳ công tạo ra sản phẩm đắt đỏ và xa hoa bậc nhất.

Thiết kế độc đáo, chế tác kỳ công tạo nên sản phẩm đắt đỏ và xa hoa bậc nhất.

Đây cũng là giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai đã không còn dấu vết, giới quý tộc ở các nước châu Âu, châu Mỹ quay lại cuộc sống vô cùng xa hoa. Chưa bao giờ những sản phẩm của Hermes trở nên đắt đỏ và được săn lùng nhiều như lúc này. Thậm chí, những người giàu có xem Những món phụ kiện của Hermes xa xỉ là “Tấm vé” gia nhập giới thượng lưu.
Tới năm 2003, Jean Louis Dumas nghỉ hưu, Patrick Thomas trở thành người đứng đầu mới của nhãn hiệu Hermes. Hãng đã mua căn nhà 28 Rue Faubourg Saint-Honore, mở rộng cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm đầu tiên của mình ở Paris.
Năm 2012, thành viên gia đình Hermes thế hệ thứ sáu, Axel Dumas, được bổ nhiệm làm CEO của công ty, giữ vị trí ngày hôm nay và đang viết tiếp lịch sử Hermes cho sự phát triển thương hiệu nối tiếp về sau.
Trong gần 200 năm, nghề thủ công và ngành thời trang xa xỉ của Pháp đã được thể hiện trong từng mẫu thiết kế của nhà mốt lớn nhất nước, Hermès Paris. Suốt chiều dài lịch sử hình thành phát triển Hermes, sản phẩm của họ đã có mặt để chứng kiến các thời đại khác nhau. Dù không ít thăng trầm, nhưng họ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Thương hiệu Hermes luôn dẫn đầu trong thế giới thời trang xa xỉ.

Hermes luôn dẫn đầu trong thế giới thời trang xa xỉ.

Bởi, tất cả sản phẩm của Hermès đều được làm thủ công, trong các xưởng sản xuất ở khắp nước Pháp, được gọi là Ateliers Hermes. Mục đích của Hermes là đảm bảo chất lượng cao nhất và tính độc đáo của mỗi sản phẩm mang biểu tượng người đàn ông đứng trước cỗ xe ngựa.

Khách hàng của Hermes là ai?

Trong suốt quá trình ra đời, hình thành và phát triển của lịch sử thương hiệu Hermes, chưa từng có khái niệm xây dựng hình ảnh bằng tên tuổi nhờ những người có sức ảnh hướng. Đó là điều khác biệt, trong khi những hãng thời trang cao cấp khác đều thuê các ngôi sao quảng bá cho mình.
Hermes khẳng định đẳng cấp hàng đầu bằng cách mà không thương hiệu nào vượt qua được. Đó là tạo nên sức hút riêng biệt của sản phẩm, khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu sẽ yêu thích và săn lùng.

Victoria Beckham thích xuất hiện cùng những phụ kiện túi xách của Hermes.

Victoria Beckham thích xuất hiện cùng những phụ kiện túi xách của Hermes.

Khách hàng của Hermes là những người nổi tiếng, bao gồm Madonna, Elle MacPherson, Kim Kardashian, Victoria Beckham, Nicole Kidman và Julianne Moore,… Đó là những ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Mỗi khi họ diện một phụ kiện của Hermes, ngay lập tức nó sẽ là xu hướng.
Nhưng không phải cứ là ngôi sao thì họ có thể mua được bất kỳ sản phẩm nào của Hermes. Hãng có những mẫu thiết kế đặc biệt, giới hạn số lượng và chỉ bán theo danh sách đã đăng ký với thời gian khá dài, có thể lên đến 1 tới 2 năm.

Lịch sử Hermes quả là kỳ diệu, khi từ một cửa hàng đồ da đã phát triển thành thương hiệu thời trang xa xỉ và nổi tiếng hàng đầu thế giới. Biết thêm về những điều này, bạn sẽ thấy Những sản phẩm phụ kiện Hermes chính hãng mà mình đang sở hữu hoặc hướng tới sẽ sở hữu mang nhiều giá trị và ý nghĩa hơn.