Lịch sử Salvatore Ferragamo

Lịch sử Salvatore Ferragamo chia sẻ từ Store Việt Nam

Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu thực thụ và am hiểu về thời trang, chắc chắn không thể không biết đến Salvatore Ferragamo. Hãy cùng Store DG Việt Nam tìm hiểu lịch sử Salvatore Ferragamo để hiểu vì sao thương hiệu này được đông đảo các ngôi sao, người nổi tiếng yêu thích và gặt hái được nhiều thành công đến vậy.

Lịch sử Salvatore Ferragamo: Thời kỳ khởi đầu của sự nghiệp

Salvatore Ferragamo luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện ước mơ.

Salvatore Ferragamo luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện ước mơ.

Lịch sử Salvatore Ferragamo gắn liền với tên tuổi Salvatore Ferragamo (1898-1960). Ông được biết đến là một nhà thiết kế giày dép nổi tiếng, với sự nghiệp lừng lẫy trong hơn 50 năm từ khi bước chân vào nghề. Ông sinh ra tại một thị trấn nhỏ của Ý, gần Napoli, là người con thứ mười trong một gia đình đông con, bố mẹ chỉ làm nông nghiệp.
Vì sự nghèo đói, rất nhiều người Ý đã làm nghề đóng giày từ khi còn rất nhỏ. Salvatore cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, ông không giống với những người thợ đóng giày khác. Ông là một người đam mê với nghề, liên tục có ý định trau dồi, học hỏi kiến thức về lĩnh vực thiết kế giày.
Đó cũng là lý do vào năm 1909 ông quyết định chuyển đến Naples. Thời điểm đó, Naples được xem là kinh đô, nơi tập trung hàng loạt thợ đóng giày giỏi. Trong suốt thời gian ở đây, Salvatore có cơ hộ tiếp cận và học thêm về cách đo lường, thiết kế.
Cho đến khi bước sang tuổi vị thành niên, nhờ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với sức tưởng tượng, tài năng thiên bẩm về kinh doanh, ông đã tự thành lập một xưởng đóng giày đầu tiên của mình tại Bonito với sự hỗ trợ của 6 người trợ lý. Họ đã bắt đầu tạo nên Những đôi giày dép hàng hiệu mang thiết kế riêng, chính thức ghi dấu mốc đầu tiên trong lịch sử Salvatore Ferragamo.

Salvatore gặt hái thành công tại Hoa Kỳ

Cửa hàng Hollywood Boot Shop là cột mốc trong lịch sử phát triển của Salvatore Ferragamo.

Cửa hàng Hollywood Boot Shop là cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Salvatore Ferragamo.

Năm 1914, Salvatore bắt đầu đặt tại chân tới Mỹ, ông tới sống cùng anh trai làm việc tại Công ty giày Queen Quality Shoe Co. Nhờ đó, ông tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm về sản xuất giày hàng loạt.
Bên cạnh đó, Salvatore tìm ra được điểm yếu của cách làm việc công ty này vẫn còn nặng nề và nhiều sơ suất vụng về. Sau đó, ông chuyển hướng sang Santa Barbara, California và mở một cửa hàng sửa giày, với mục tiêu chính là làm ra các đôi giày thủ công.
Theo đó, từ năm 1914 đến 1927, bước đầu với cửa hàng này, ông đã sản xuất giày thiết kế riêng, dành cho người nổi tiếng.
Năm 1923, tiếp tục là cột mốc quan trọng trong lịch sử Salvatore Ferragamo. Cửa hàng huyền thoại Hollywood Boot Shop đã được mở tại Los Angeles. Thời điểm đó, ông được ủy thác làm tạo ra những đôi giày chẳng giống ai, thậm chí là kỳ quặc. Đơn cử là mẫu giày khiêu vũ, hoa văn appliqué, hay đôi sandals trang trí bằng lông vũ.
Trong thời kỳ những năm 1920, các sản phẩm mang mang tên tuổi của thương hiệu Ferragamo được xuất hiện tại nhiều cửa hàng như Gimbel’s, Saks Fifth Avenue. Đồng thời, các tiêu chuẩn về đo lường, định cỡ của ông đã thổi làn gió mới, ảnh hưởng đến ngành công nghiệp giày dép toàn cầu.
Mặc dù giày thủ công Ferragamo đã bắt đầu có được thành công nhất định, khi nó trở thành các sản phẩm độc quyền cho những vị khách sành điệu. Tuy nhiên, ông vẫn hợp tác với một công ty của Mỹ để sản xuất giày hàng loạt.

Salvatore trở về Ý và sự ảnh hưởng của thế chiến thứ hai

Lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo ra đời với nhiều thăng trầm.

Lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo ra đời với nhiều thăng trầm.

  • Lịch sử Salvatore Ferragamo thời kỳ Salvatore trở về Ý

Năm 1927, sau 15 năm hoạt động ở miền nam California, Salvatore đã quyết định quay trở về Florence, Ý cùng khát khao gây dựng nên một đơn vị sản xuất giày thủ công. Với kinh nghiệm, hiểu biết của mình, cùng sự sẵn có của vật liệu cao cấp, ông đã thiết kế ra những đôi giày huyền thoại.
Cho đến năm 1929, những trang sử của Salvatore Ferragamo có nguy cơ bị khép lại. Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ năm 1929 làm suy thoái nền kinh tế nước Ý, khiến Salvatore, âm vào cảnh phá sản.
Điều này không làm vị doanh nhân này nản chí, Salvatore đã vượt qua tất cả khó khăn và bắt đầu lại sự nghiệp. Đến năm 1937, ông bỏ ra 175.000 đô-la mua được Palazzo Spini Feroni làm trụ sở chính.
Đến năm 1939, công ty của ông đã sở hữu bốn trăm nhân viên. Mỗi ngày đơn vị sản xuất hai trăm đôi giày thủ công.
Thử thách chưa dừng lại, lịch sử Salvatore Ferragamo bước vào giai đoạn lâm nguy, khi chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Kéo theo việc sản xuất giày cũng sớm chấm dứt. Xưởng giày của ông bắt buộc phải chuyển sang đóng giày phục vụ cho quân đội.

  • Hoạt động của Salvatore Ferragamo sau thế chiến

Salvatore Ferragamo đo và thiết kế giày dép cho minh tinh Audrey Hepburn.

Salvatore Ferragamo đo và thiết kế giày dép cho minh tinh Audrey Hepburn.

Năm 1947, sau thế chiến, công ty Ferragamo chính thức khôi phục việc sản xuất giày. Tháng 1 năm 1947, loại bốt cao cổ của Salvatore vinh dự được tạp chí Vogue vinh danh cùng sản phẩm túi xách của nhà Gucci.
Cũng trong năm đó, ông được trao giải thưởng Neiman Marcus, với phát kiến về đôi giày vô hình độc đáo của mình, làm bằng chất liệu nilon filament. Năm 1952, loại giày bít gloved-arch tiếp tục được Vogue giới thiệu.
Nhưng phải tới năm 1954, Audrey Hepburn mang mẫu giày búp bê đế bệt của Salvatore xuất hiện trong phim Sabrina. Ngay lập tức, kiểu giày đã làm dậy sóng thị trường, góp phần ghi dấu ấn cho thương hiệu được đông đảo người dùng ưa chuộng và biết đến. Tương tự, đôi giày cao gót Marilyn Monroe góp mặt trong phim The Seven Year Itch cũng nhanh chóng được chú ý tới.

Lịch sử Salvatore Ferragamo phát triển trong thời kỳ hậu

Lịch sử Salvatore Ferragamo phát triển trong thời kỳ hậu không thể bỏ qua sự đóng góp của con gái lớn Fiamma Ferragamo. Người đã tiếp nối sự nghiệp của Salvatore Ferragamo và đưa tên tuổi thương hiệu lên tầm cao mới.

Mẫu thắt lưng da nữ sang trọng và đẳng cấp của Salvatore Ferragamo.

Mẫu thắt lưng da nữ sang trọng và đẳng cấp của Salvatore Ferragamo.

  • Salvatore Ferragamo dưới thời Fiamma

Fiamma theo học văn học Hy Lạp, nhưng bà cũng được tiếp xúc với ngành thiết kế giày dép từ nhỏ. Sau cái chết của người cha năm 1960, bà là người chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ từ phụ kiện, giày dép, túi xách, ô.
Bộ sưu tập đầu tay của Fiamma Ferragamo ra mắt vào năm 1961. Năm 1967, bà nhận được Giải thưởng Neiman Marcus mà người cha quá cố đã được trao cách đó 20 năm. Chính bà cũng là cha đẻ của huyền thoại Vara, chiếc giày nổi tiếng bậc nhất của thương hiệu, làm vang danh lịch sử Salvatore Ferragamo, mỗi khi được giới chiêu mộ nhắc lại cho tới tận ngày nay.

  • Lịch sử Salvatore Ferragamo: Không ngừng mở rộng và phát triển

Vào năm 1970, công ty đã tiến hành mở rộng sản xuất các mặt hàng khác nhau hành lý, khăn quàng cổ, nước hoa, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Năm 1996, công ty nhà Salvatore Ferragamo còn đủ khả năng mua lại thương hiệu thời trang của Pháp Emanuel Ungaro.
Fiamma đã mất vào năm 1998, gần 40 năm cống hiến. Bà đã nâng tầm một doanh nghiệp gia đình thành một tập đoàn tư nhân có tiếng.
Vào đầu thế kỷ 21, những người trong gia đình Salvatore Ferragamo nối tiếp công việc kinh doanh. Vợ Salvatore là bà Wanda Ferragamo,với tư cách chủ tịch và người con trai Ferruccio là giám đốc điều hành.

Sự phát triển của thương hiệu Salvatore Ferragamo ở hiện tại và tương lai

Mẫu giày nam cao cấp được làm bằng da thật của Salvatore Ferragamo.

Mẫu giày nam cao cấp được làm bằng da thật của Salvatore Ferragamo.

Tháng 9, năm 2006 là bước chuyển mình mạnh mẽ trong lịch sử Salvatore Ferragamo. Để giảm tải tranh chấp căng thẳng trong gia tộc, Ferragamo đã tuyên bố bán 48% cổ phần. Đến tháng 10, cựu giám đốc điều hành Valentino Michele Norsa đã chính thức nắm giữ vị trí chủ tịch, thay thế Ferruccio Ferragamo.
Ngày nay, bên cạnh sản xuất giày dép, công ty Salvatore Ferragamo còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang, đồng hồ, quần áo cao cấp. Các sản phẩm của Salvatore Ferragamo được phân phối trên toàn cầu.
Các nhà thiết kế Salvatore Ferragamo đã có sự cộng hưởng giữa làn gió hiện đại, mà vẫn tạo khác biệt vào từng sản phẩm. Mỗi kiểu dáng sản phẩm, có thể bắt nguồn từ quá khứ, thực tại và đôi khi từ tương lai. Tất cả đều giữ được một điểm chung nhất là sự xa hoa, tinh tế, đậm chất Ý.
Salvatore Ferragamo hiện có hơn 500 cửa hàng ở khắp thế giới, một trái ngọt đáng tự hào. Thành công của thương hiệu cũng như lịch sử Salvatore Ferragamo cũng là bài học, nguồn cảm hứng cho những ai biết khát khao, chính phục và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Nếu bạn muốn sở hữu những đôi giày, đôi dép, kính mắt hoặc thắt lưng Salvatore Ferragamo chính hãng 100%, hãy liên hệ ngay với Store DG Việt Nam. Đơn vị là đại diện phân phối bán các sản phẩm hàng hiệu uy tín, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng và Sở hữu nhiều phụ kiện thời trang chính hãng mới nhất.